ก๋วยเตี๋ยวใส่เต้าหู้ปลารสเผ็ด

ฉันไม่รู้หรอกว่ามันเรียกว่าอาหารชนิดนี้ว่าอะไร โดยปกติฉันไม่ชอบกินอาหารคาว แต่ที่นี้ฉันอยากที่จะกินอาหารมากขึ้นโดยเฉพาะสาหร่ายและปลามังสวิรัติ ล่าสุดนี้ฉันป่วยมา แต่น้ำมันมะกอกดูเหมือนจะช่วยฉันได้ในบางครั้ง ส่วนใหญ่ฉันกินขนมปังกับน้ำมันมะกอกในบางมื้อ ถึงแม้ว่ามันจะเผ็ดและประกอบไปด้วยน้ำตาล (อาหารพวกนี้ที่ฉันต้องการหลีกเลี่ยงและจำกัด) ฉันรู้สึกดีหลังจากกินสิ่งเหล่านี้ ดังนั้นฉันจึงทำมันอีกครั้ง (แน่นอน ฉันได้ขอพรจากพระเจ้า ฉันต้องขอบคุณที่ช่วยเหลือฉัน) และนี้คือวิธีทำอาหารประเภทนี้ ครั้งแรกฉันใช้ปลาถั่วเหลืองเพียงครึ่งกระป๋อง แต่ครั้งที่สองใช้หมดทั้งกระป๋องเลย มันง่ายมากเลยนะที่จะทำ ฉันซื้อปลาถั่วเหลืองที่โลตัส ในตัวเมืองพะเยา ประเทศไทย ฉันไม่รู้ว่าที่ไหนที่หาซื้อเหมือนกันได้ แต่คุณสามารถใช้ชนิดของปลามังสวิรัติที่เหมาะสมอื่นและหยิกของพริกถ้าคุณไม่ได้มีนี้หรือสิ่งที่ชอบ หรืออาจจะเป็นประเทศไทย แค่ทีเดียว?

วิธีทำ (how to)
1.ล้างแครอท ปลอกเปลือกและหั่นให้บางๆ ใส่หม้อ
2.ใส่ปลาถั่วเหลืองอย่างน้อยครึ่งกระป๋องและพริก (ถ้าไม่มีก็หาอย่างอื่นก็ได้) คุณสามารถใส่หมดกระป๋องเลยก็ได้ โดยเฉพาะคนที่ชอบเผ็ด หลังจากนั้นใส่น้ำเล็กน้อย (ประมาณ ¼ ของแก้ว) ต้มจนแครอทเริ่มนุ่ม
3. หลังจากนั้นใส่น้ำมะเขือเทศ ฉันใส่หมดกล่อง กล่องหนึ่งฉันเอาเป็นมะเขือเทศแดงกับมะเขือเทศเหลืองผสมกัน แต่น้ำเมือเทศสีแดงปกติก็โอเคอยู่นะ ฉันขอแนะนำว่าให้เทจากด้านบนของกล่อง และใช้มือทั้งสองถือไว้ข้างล่าง เอารูหลอดดูดออกจากตัวคุณเพราะเดี๋ยวมันจะกระเด็นใส่
4.รอจนน้ำมะเขือเทศเริ่มจะสุกและใส่สาหร่ายประมาณครึ่งซอง และหลังจากนั้นก็ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว ฉันใช้ก๋วยเตี๋ยวสีใบเตย ยี่ห้อโชกุน (ไม่มีผงชูรส) และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดอื่นๆในประเทศไทย แต่ฉันไม่แนะนำให้ใช้เส้นที่มีชูรส
5.ใส่น้ำมันมะกอก เพราะตอนนั้นฉันป่วย และดูเหมือนมันจะช่วยในการรักษามาก ตั้งแต่การควบคุมอาหารทำให้ฉันป่วย ฉันก็กินเผ็ดมากขึ้นและก็ไม่เคยป่วยอีกเลย
6.ใส่บะหมี่ลงไป ฉันชอบยี่ห้อโชกุนเพราะมันไม่มีผงชูรส
7.ต้มให้เดือดประมาณ1-2นาทีหรือจนกระทั่งคุณสามารถใช้ซ้อมแยกมันขึ้นมาได้ ดูให้แน่ใจว่าเส้นเข้ากับน้ำหรือยัง หลังจากนั้นก็ปิดแก็สหรือสวิตซ์ลง
8.ปิดฝา รอประมาณ3-5นาที รอน้ำซุปซึมเข้าไปในเส้นจนนุ่มและน่าทาน พร้อมรับประทาน ขอให้มีความสุขในการกินนะคะ
แปลโดย นาย สุดแดน ชัยก๋า
Translated by Suddan Chaika (parry)’

ต้นฉบับภาษาอังกฤษมีรูปถ่ายนะค่ะ

Categories: Uncategorized | 1 Comment

Post navigation

One thought on “ก๋วยเตี๋ยวใส่เต้าหู้ปลารสเผ็ด

  1. Pingback: Noodles with Spicy Soy Fish | Sister Jessie's Cooking

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

